Hotline : 094 78 22222

Địa chỉ : Số nhà 38, Lô TT4, Khu sinh thái FORESA VILLA phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Mở Đại lý – Nhà Phân Phối Sơn

Ngày nay, có vô số ngành nghề kinh doanh phát triển. Có rất nhiều ngành nghề cho bạn lựa chọn đầu tư và dấn thân vào. Tuy nhiên, không phải ngành nào cũng giúp bạn thành công, và không phải ai cũng hợp với ngành đó.

Kính thưa quý khách hàng !

Ngành sơn đang là một ngành có tốc độ phát triển mạnh với mức tăng trưởng trung bình khoảng 10%/ năm (theo VPIA). Chính vì vậy đầu tư mở đại lý sơn nước là một khoản đầu tư chắc chắn mang lại lợi nhuận cao.
Quý vị đang muốn khởi nghiệp kinh doanh sơn nhưng chưa có kinh nghiệm, có quá nhiều vướng mắc như ‘chiết khấu, lợi nhuận, kinh doanh sơn như thế nào?’. Kế hoạch kinh doanh sơn? Muốn mở đại lý kinh doanh sơn thì cần bao nhiêu vốn?, Nên chọn hãng sơn nào để kinh doanh? Tư vấn bán hàng ra sao?.
Sau đây Vertumax xin chia sẻ những kinh nghiệm mở đại lý, nhà phân phối sơn giúp bạn thành công trong kinh doanh.

1. Đánh giá tính khả thi khi mở đại lý kinh doanh sơn

Trước khi kinh doanh sơn hay bất cứ một sản phẩm, dịch vụ nào thì đầu tiên chúng ta cần phải xem xét có khả thi hay không?, có thể tham khảo từ người thân, bạn bè có kinh nghiệm ngành nghề liên quan. Nhu cầu tại địa điểm muốn kinh doanh có nhiều không?. Tại địa bàn có những đại lý nào đã mở chưa?; Nếu có rồi thì bạn làm nhà phân phối cấp 1 hay cấp 2. Thương hiệu sơn nào tốt được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Sản phẩm sơn có giá cao hay thấp? Thu nhập bình quân mỗi tháng là bao nhiêu? Từ đó rút ra mục tiêu kinh doanh phù hợp cho chính bạn?

2. Lựa chọn hãng sơn để mở đại lý kinh doanh.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sơn nổi lên bao gồm cả hãng sơn chất lượng và sơn kém chất lượng. Rất nhiều hãng sơn kém chất lượng giao với mức chiết khấu cao ngất lên tới 60 – 70% khiến nhiều người thích thú.

Chúng tôi xin chia làm 3 loại hãng sơn trên thị trường Việt Nam:

Loại 1: Hãng sơn thương hiệu ngoại: Alzokobel (Maxilite, Dulux), 4Orange (Mykolor, Boss, Spec), Jotun, Kova, Nippon.
Loại 2: Hãng sơn có tuổi đời lâu năm trong ngành sơn: Vertumax, Jymec, Koto.
Loại 3: Hãng sơn không có thương hiệu, tự phát, những hãng sơn này có chất lượng kém và giá thành rẻ nhưng chiết khấu rất cao.

 

a. Về thương hiệu

Bạn nên chọn một thương hiệu lớn để kinh doanh bởi hình ảnh của họ được nhiều người biết tới, khách hàng dễ dàng đón nhận hơn. Bên cạnh đó khả năng cạnh tranh cao bởi nhiều đại lý phân phối hãng sơn đó. Vậy hãy nên tìm hiểu kĩ khu vực mình nếu khả năng cạnh tranh cao quá thì bạn nên lựa chọn 1 hãng khác mở đại lý.

 

b. Về chất lượng

Nếu muốn kinh doanh bền vững và lâu dài về sau thì bạn nên chọn sản phẩm có chất lượng cao. Hơn thế nữa, khi bạn bán sơn có chất lượng sẽ được mọi người biết đến, sự uy tín cá nhân của bạn cũng được nâng lên.
Để đánh giá chất lượng sơn tốt nhất thì bạn không chỉ nghe theo tư vấn của các hãng, bởi hãng nào chả nói sơn mình là sơn tốt. Bạn hãy hỏi những người thợ sơn lâu năm, hay hỏi những chủ nhà đã sơn, từ đó có đánh giá thật chính xác.

 

c. Về chiết khấu

Lợi nhuận là yếu tố quyết định việc kinh doanh có tiếp tục hay không, kinh doanh lúc nào cũng đặt lợi nhuận lên đầu. Tuy vậy, không phải chọn hãng sơn chỉ có chiết khấu cao mà nên chọn hãng sơn có thương hiệu, chất lượng. Cả 3 yếu tố này thì Công ty sơn Rubis đều đáp ứng được cho bạn, bạn có thể để lại thông tin để chúng tôi liên hệ tư vấn.

 

3. Cơ chế mở đại lý

Một nhà sản xuất khi sản xuất ra một nhãn hiệu sơn cần phát triển thị trường để sản phẩm đó được đưa đến tay người tiêu dùng. Để làm được điều đó các nhà sản xuất phải mở các đại lý bán sản phẩm cho mình tại các khu vực thị trường khác nhau.

Cơ chế mở đại lý sơn theo ý chủ quan của người viết ngoài một số quy định chung thì còn được  chia làm 2 cơ chế riêng:

  • Cơ chế cho những hãng có máy pha màu.
  • Cơ chế cho những hãng không có máy pha màu.

3.1 Cơ chế chung khi mở đại lý sơn

Khi bạn muốn mở đại lý sơn thì các nhà sản xuất thường đưa ra một số cơ chế chung dành cho các đại lý như sau:

  •  Ký hợp đồng đại lý
  •  Ký cam kết mức doanh số bán trong một năm được tính bằng số tiền thu về sau khi đã trừ hết khuyến mại chiết khấu sơn.
  •  Nhập đơn hàng đầu tiên làm hàng mẫu, trưng bày (số lượng tùy vào từng hãng quy định)
  •  Cung cấp biển bảng, catalogue màu, quạt màu(cây màu), bảng báo giá đại lý, bảng báo giá bán lẻ….Những hỗ trợ của nhà sản xuất nhằm cung cấp cho đại lý đến mức tốt đa lợi ích khi làm thị trường bán lẻ sơn.

 

1.2 Cơ chế riêng được áp dụng cho 2 hạng mục có máy pha và không có máy pha màu

a. Với những sản phẩm sơn có máy pha màu

 

=>> Đăng ký máy pha màu đồng thời đặt cọc tiền máy – Số lượng tiền đặt cọc máy tùy vào từng nhà sản xuất quy định. Ngoài ra số lượng tiền đặt cọc máy còn phụ thuộc vào máy cũ hay máy mới.

=>> Nhập đơn hàng đầu tiên: Nhập bây pha sơn và tinh màu pha sơn – Quý đại lý phải nhập đủ một lượng bây pha sơn đảm bảo phục vụ khách hàng. Có thể rơi vào từ 100- 200 triệu tiền bây giờ tùy thuộc vào từng nhà sản xuất quy định.

b. Với những sản phẩm sơn không có máy pha màu

 

=>> Nhập đơn hàng đầu tiên: Theo quy định và cơ cấu sản phẩm của từng nhà sản xuất, nhưng thông thường khoảng từ 50-100 triệu tiền hàng.

4. Nên làm nhà phân phối sơn hay mở đại lý sơn cấp 1, cấp 2

Nhiều bạn chưa có kinh nghiệm trong ngành sơn và chỉ muốn mình làm nhà phân phối hoặc đại lý sơn cấp 1. Tuy nhiên điều này không hề sai, nhưng khi đó bạn phải bán với doanh thu lớn đồng nghĩa vốn bỏ ra để ôm hàng cũng lớn, hoặc tại địa bàn đó chưa có nhà phân phối nào.
Nếu bạn là là người mới bước vào nghề thì chúng tôi khuyên bạn hãy bắt đầu từ nhỏ, sau khi có kinh nghiệm và vốn lớn thì đầu tư to.

5. Kết luận việc mở đại lý sơn:

Nhìn chung cơ chế mở đại lý sơn không mấy phức tạp, cái cốt yếu chính là việc sau khi mở đại lý thì cửa hàng của bạn hoạt động như thế nào.Bởi vì có nhiều đại lý mở ra hoạt động rất tốt, nhưng cũng có không ít các đại lý mở ra không bán được hoặc bán túc tắc. Vậy nguyên nhân do đâu?

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động của cửa hàng sau khi mở đại lý. Tuy nhiên yếu tố quan trọng và ảnh hưởng lớn nhất ở đây chúng ta bàn đến giải pháp bán hàng.

Khi mở một đại lý bán sơn bạn cần phải chuẩn bị một số yếu tố quyết định như sau:

Các bước trước khi mở đại lý sơn cần phải thực hiện

Khi mở một đại lý sơn thì bạn cần xác định rõ ràng các bước sau đây:

– Xác định khu vực thị trường mình sẽ bán (xác định đối tượng khách hàng)

– Nhu cầu thị trường của khu vực đó: Mỗi khu vực thì nhu cầu sử dụng sơn cũng không giống nhau. Bạn phải xác định được tại khu vực đó người dận thường tiêu thụ sơn gì là chính? mức độ cạnh tranh giá ra sao?

– Mức vốn ban đầu bỏ ra

– Mức vốn lưu động để kinh doanh (tiền nhập hàng theo đơn hàng, tiền nợ, tiền lưu kho…)

– Mức lợi nhuận mà một thương hiệu sơn mang lại là bao nhiêu.

– Chất lượng hãng sơn mình muốn làm đại lý như thế nào.

– Quy chế của nhà sản xuất sơn đó trong khi làm đại lý

– Cơ chế bảo vệ đại lý sau bán hàng là những gì? Bảo hành công trình lỗi thế nào, đổi trả làm sao?

– Cơ chế hỗ trợ đại lý sơn của nhà sản xuất

– Giá sản phẩm có đồng nhất trên toàn quốc không hay giá sản phẩm mỗi vùng mỗi khác.

– Giá cả có cạnh tranh trên thị trường không

– Thương hiệu mạnh hay yếu hay mới sản xuất

– Khả năng chịu được mức doanh số của mình

– Phải hiểu thế nào là sơn tường nhà hay sơn nước gồm những sản phẩm gì.

– Một căn nhà phải dùng hết bao nhiêu loại sơn; loại sơn nào trong nhà; sơn loại nào ngoài nhà….

6. Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

Khi bạn có nhu cầu mở một đại lý sơn nước thì bạn cần phải chuẩn bị một lượng vốn nhất định. Lượng vốn này thường không cố định, nó phụ thuộc vào tiềm lực kinh tế của từng đại lý. Tùy thuộc vào tiềm lực tài chính mà bạn có thể đủ điều kiện để trở thành đại lý cấp 1 hay cấp 2 của các thương hiệu sơn hiện nay.

Thông thường số vốn cần và đủ để mở đại lý là:

Từ 30 triệu đến 200 triệu

Trong đó, nếu bạn muốn trở thành đại lý cấp 2 thì số vốn có thể dao động từ 30 – 100 triệu đồng. Và từ 100 – 200 triệu đồng trở lên đối với các đại lý cấp 1. Số vốn này bao gồm các khoản chi phí cần thiết như:

  • Chi phí nhập hàng
  • Chi phí dự phòng cho việc nợ đọng của khách hàng
  • Chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng và mua sắm các trang thiết bị kinh doanh và trưng bày sản phẩm sơn.
  • chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí Marketing
  • Chi phí điện nước
  • Chi phí quan hệ đối tác

Số vốn này thậm chí có thể nhiều hơn tùy vào quy định của từng nhà sản xuất sơn. Tuy nhiên vốn khởi điểm này chưa phải là vấn đề cốt lõi phát triển của công cuộc làm đại lý kinh doanh sơn.

Để tồn tại trong việc mở đại lý và phát triển bán lẻ sơn bạn cần phải xác định thị trường, xác định được lượng vốn lưu động…

Tại sao nên mở đại lý sơn Rubis

Sơn Vertumax – Chọn màu chọn cuộc sống

Công ty  sơn Vertumax là một đơn vị đã tồn tại và phát triển hơn 10 năm trong lĩnh vực sản xuất sơn trang trí tại Việt Nam. Sơn Vertumax có thương hiệu uy tínchất lượng, an toàn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Các dòng sơn của chúng tôi là các sản phẩm sơn chất lượng cao, tốt nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với sự tín nhiệm, mong chờ sản phẩm chất lượng của khách hàng, Vertumax muốn mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm đến trực tiếp tay người tiêu dùng. Vậy đối tác là các công ty, tổ chức, cá nhân chưa biết kinh doanh mặt hàng nào thì hãy liên hệ tới Rubis để mở đại lý sơn Vertumax . Đây có thể là một sự lựa chọn đúng đắn, một phương thức làm giàu nhanh lâu dài và bền vững.

Những tiêu chí mà bạn nên lựa chọn sơn Vertumax.

1. Vertumax được người tiêu dùng đánh giá là thương hiệu sơn tốt nhất, hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
2. Chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng, đặc biệt không chứa CHÌ và THỦY NGÂN.
3. Vertumax luôn xác định hợp tác với các đại lý là “cùng thành công” với những chính sách hợp lý nhất.
4. Hơn 200 đối tác đã hợp tác phân phối sản phẩm sơn Vertumax trên toàn quốc.
5. Tư vấn mở đại lý sơn, nhà phân phối cấp 1, cấp 2 kinh doanh độc quyền khu vực. Chiết khấu đơn hàng cao nhất.
6. Tư vấn thiết kế SHOWROOM theo tiêu chuẩn.
7. Hưởng các chương trình khuyến mại hấp dẫn bao gồm hàng, quà tặng TIỀN MẶT và quà tặng hiện vật giá trị.
8. Tăng cường truyền thông, quảng cáo tại địa bàn khi mở đại lý.
9. Hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa và được MIỄN PHÍ vận chuyển tùy theo giá trị đơn hàng.
10. Huấn luyện đào tạo kỹ năng nhân viên đại lý bán hàng.
11. Chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ những người mở đại lý sơn nước thành công.
12. Thủ tục  điều kiện mở đại lý hết sức đơn giản.

Trên đây Vertumax đã chia sẻ đến bạn,  Nếu như bạn đang có ý định mở đại lý sơn ở thời điểm hiện nay thì hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn xây dựng được kế hoạch cũng như xác định được số vốn cần thiết cho hoạt động kinh doanh sắp tới của mình.

Hãy gia nhập đại gia đình sơn Vertumax để cùng chúng tôi gia tăng lợi nhuận và xây dựng hình ảnh cá nhân.

Nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin tư vấn mở đại lý sơn hãy liên hệ ngay với Vertumax ​theo thông tin chi tiết dưới đây:

-> VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

Số nhà 38, Lô TT4, Khu sinh thái FORESA VILLA phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

ĐT: 04 3765 3448 / 0982 207 486  – Hotline: 094 78 22222

Email: info@vertumax.vn

website: https://vertumax.vn